Dùng tay nặn mụn

Dùng tay để nặn mụn là thói quen của rất nhiều người. Không chỉ vậy, một số bạn còn nặn mụn ngay khi tay chưa được vệ sinh sạch sẽ . Điều này ảnh hưởng rất xấu, bởi kể cả khi tay sạch thì rất nhiều vi khuẩn vẫn tồn, chúng sẽ từ móng tay di cư sang da và gây hại.

Về lâu dài sẽ dẫn đến hệ lụy là việc trị mụn gặp khó khăn hơn, thậm chí còn để lại sẹo lõm. Do vậy các bạn cần loại bỏ thói quen này triệt để.

Image result for thuốc collagen 390 viên của mỹ

Không tẩy trang sạch sẽ

Cho dù chúng ta trang điểm dù ít dù nhiều, phủ nhiều phấn nền lên mặt hay chỉ là dùng son hay kem lót, thì trước khi đi ngủ, chúng ta phải tẩy trang sạch sẽ chứ không nên sử mặt bằng khăn mặt không.

Trong khi ngủ, làn da của chúng ta sẽ tự hồi sinh, làm lành các thương tổn do khói, bụi, ánh mặt trời. Nhiệt độ của da tăng lên và lỗ chân lông nở rộng khi ngủ. Do đó, chúng ta phải tẩy trang để làm sạch tuyệt đối những bụi bẩn, các hóa chất trên bề mặt của da, tạo cho lỗ chân lông được thông thoáng. Tốt nhất là nên dùng một số loại kem dưỡng ban đêm, giúp thẩm thấu sâu vào tận bên trong da trong khi chúng ta ngủ.

Trang điểm khi bị mụn

Rất nhiều bạn thường không chú ý tới điều này và vẫn trang điểm bình thường khi da bị mụn. Thậm chí, có nhiều bạn còn sử dụng phương pháp “makeup” như một cách để che khuyết điểm hoàn hảo cho da khi bị mụn trứng cá. Điều này không hề tốt chút nào bởi việc dùng hóa chất, mỹ phẩm để che mụn sẽ càng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng thêm. Cách tốt nhất là nên tạm dừng trang điểm vào lúc da đang có mụn.

Không vệ sinh chăn gối thường xuyên

Vấn đề vệ sinh chăn, gối, đệm thường xuyên cũng có những ảnh hưởng tới làn da bởi đây là những đồ dùng mà chúng ta tiếp xúc trực tiếp hàng ngày. Đặc biệt gối ngủ chính là một trong những đồ ảnh hưởng lớn nhất tới da mặt của chúng ta.

Các tác nhân bên ngoài như trên các bạn dễ dàng tránh được, nhưng còn bên trong thì phải làm sao? Để bổ sung collagen bạn có thể mua thực phẩm chức năng như thuốc collagen 390 viên của mỹ để có thể tránh được những dấu hiệu lão hóa da.